Tư vấn thiết kế nội thất chung cư 70m2 và những lưu ý

Hiện nay, căn hộ có diện tích trung bình như 70m2 rất phổ biến tại Việt Nam, theo sau đó là nhu cầu trang trí nhà cửa thiết kế nội thất cũng rất cao, nhưng với nhiều người có kinh phí hạn hẹp hoặc những người muốn tự thiết kế trang trí nội thất theo phong cách của mình. Nhiều khi họ không biết rõ nên bắt đầu từ đâu? Và đây là lí do bài viết này xuất hiện, cùng chúng tôi tham khảo nhé.

Tư vấn thiết kế nội thất chung cư 70m2

Dưới đây là một câu hỏi của khách hàng gửi đến ATZ LUXURY, và chúng tôi tin chắc nhiều người cũng có cùng cầu hỏi này.

"Tôi sở hữu 1 căn hộ diện tích 70m2 đang muốn tự thiết kế nội thất, nhưng do chưa có kinh nghiệm nên tôi không biết làm thế nào để tạo điểm nhấn hay biến không gian nổi bật hơn, cách sử dụng trang trí nội thất như thế nào hợp lý, mong ATZ LUXURY chia sẻ cho tôi một số kinh nghiệm." KH: Bác Tú.

Kiến trúc sư tư vấn:

Cám ơn bác Tú đã liên hệ gửi yêu cầu đến chúng tôi, sau khi đọc những thắc mắc của bác chúng tôi có 1 số lưu ý cho bác 1 số chi tiết như sau vừa đảm bảo công năng tính thẩm mỹ vừa tiết kiệm chi phí.

- với nhà chung cư kích thước nhỏ, ít phòng thì việc đầu tiên cần khiến là hãy sơn nhà color sáng, sẽ để cho nhà trông rộng hơn. Ko sử dụng quá rộng rãi màu sẽ rất rối mắt. Mỗi người sợ sơn tường white color nhưng thực tế 2 căn hộ mình làm đều sơn trắng hết, vô cùng sạch và trông cực kỳ rộng.

- tậu đồ nội thất cũng cần cân nhắc sắm theo một loại màu nhất định. Phải sắm các đồ nội thất như giường ghế, bàn tủ, sofa trước. Đồ trang trí thì phải sắm sau cũng chớ đi mua theo mẫu thấy cái gì hay hay là cứ khuân về. Nhà nhỏ thì nên mua đồ nội thất kích cỡ vừa nên thôi và ko cần sắm nội thất quá lướt thướt. Đồ hiện đại lúc này siêu xinh mà không quá đắt.

- Điện tích nhỏ thì cũng ko phải làm cho trần giả, sẽ tương đối nặng nề, lại còn tốn tiền mà ko để cho căn phòng thoáng thêm tẹo nào. Mang người từng vào nhà mình và nói rằng sao căn hộ trần cao thế này, thoáng thế này, ko giống các căn lân cận. Giản dị và đơn giản là mình không làm cho trần giả, chỉ sơn và chọn cái đèn phù hợp.

 

- Rèm cửa cùng quan trọng nữa, nên đi theo tông màu của căn phòng hoặc đối lập vươn lên là điểm nhấn của căn phòng (nhưng ko phải sơn tường màu xanh lá cây mà rèm màu đỏ/hồng đâu đấy). Ko hãy lựa chọn rèm có quá rộng rãi hoa văn, sẽ rối mắt và không khiến cho căn phòng sang được.

 

- Phòng ngủ có thể dùng giấy dán tường để tạo nên sự ấm cúng, cách điệu. Trường hợp dán cả phòng thì nên lựa chọn màu trung tính thôi. Trường hợp muốn tạo điểm nhấn cho phòng ngủ thì chỉ bắt buộc dán mảng tường ở đầu giường thôi chứ, mà có thể dùng color đậm để khá nổi bật tuy vậy vẫn nên hợp với nội thất giường tủ. Thế nên sắm giường tủ xong mới đi tìm giấy dán tường.

 

- Bếp thì nên thiết kế dựa bên trên thói quen xếp đặt và bí quyết nấu ăn của chủ căn hộ. Chiếc căn hộ mình đặt bếp theo ý thích của mình dùng siêu ưng í, căn hộ giờ đây bếp với sẵn phải hơi bất tiện đối với bí quyết nấu ăn của tớ măc dù đã bố trí lại cho hợp lý.

 

 

 

Một số thiết kế chung cư 70m2

Để tiện cho bác hình dung, chúng tôi gửi đến bác 1 số mẫu thiết kế chung cư 70m2 đẹp.

Trên đây là một số thông tin gửi đến bác Tú, hi vọng bác áp dụng được những kinh nghiệm mà chúng tôi đưa ra. Nếu bác còn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn nhé.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nội thất chung cư 70m2 chỉ 80 triệu