· 

Chi phí thiết kế chung cư 2 phòng ngủ 62m2 là bao nhiêu?

Tôi đang có căn hộ chung cư 62m2 2 phòng ngủ đang có nhu cầu thiết kế nội thất chung cư. Mong kiến trúc sư tư vấn cho tôi chi phí thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ là bao nhiêu? KH: Anh Công.

Kiến trúc sư tư vấn

Cám ơn anh Công đã yêu cầu đến chúng tôi, sau khi đọc kỹ những thông tin anh cung cấp, chúng tôi xin chia sẻ đến anh những thông tin như sau:

Hiện nay, trên thị trường thiết kế nội thất, các đơn vị thiết kế áp dụng đơn giá thiết kế dao động từ 250k -500k/m2. Nhưng tại ATZ chúng tôi áp dụng đơn giá như sau:

Gói thiết kế theo phong cách hiện đại: 180k/m2 tương ứng 9,3 triệu VNĐ.

Gói thiết kế theo phong cách tân cổ điển: 200k/m2 tương ưng 12,4 triệu VNĐ.

Đặc biệt, khi ký hợp đồng thi công với chúng tôi, anh Công có thể được giảm từ 50-100% phí thiết kế.

Chi phí thi công nội thất chung cư căn 62m2 2 phòng ngủ bao nhiêu? trên thực tế không có mức giá cố định vì tùy từng công trình từng hạng mục sẽ có chi tiết báo giá khác nhau. Theo kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, thì căn hộ 62m2 2 phòng ngủ nhà anh Công chi phí thi công sẽ dao động từ 80 triệu VNĐ.

Để tìm những phong cách cũng như ý tưởng thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ, anh có thể tham khảo thêm tại: mẫu căn hộ 2 phòng ngủ đẹp

Chia sẻ kinh nghiệm mua sắm nội thất chung cư 2 phòng ngủ cho anh Công

 

 

Sử dụng đồ nội thất đa chức năng

Đối với những căn hộ chung cư 2 phòng ngủ có diện tích hạn chế, việc bạn đặt quá nhiều đồ đạc trong không gian khiến căn phòng càng chật hẹp hơn. Vì vậy, bạn nên chọn cách trang trí nội thất đa chức năng vừa đẹp, vừa tiện dụng lại tiết kiệm được diện tích căn hộ.

Sử dụng màu sắc tươi sáng

Khi thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ, một trong những kỹ thuật đơn giản và toàn diện nhất là sử dụng những gam màu sáng để tạo cảm giác căn phòng rộng hơn. Bạn có thể sử dụng trần nhiều lớp với tông màu sáng nhất, với một hoặc hai bức tường tối và hiệu ứng bóng tương phản.

Lựa chọn nội thất phù hợp và hài hòa

Một kinh nghiệm quan trọng nữa mà chúng ta không thể bỏ qua đó chính là việc lựa chọn, phối hợp và sắp xếp các đồ vật bên trong sao cho hài hòa và thống nhất với nhau. Sự hài hòa và thống nhất là sự tương đồng về phong cách thiết kế, màu sắc, phong cách kiến trúc… giúp làm nổi bật vẻ đẹp của chính phong cách và không gian bạn lựa chọn. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của bộ phận thiết kế và thi công nội thất chung cư.

Đơn giản hóa không gian bên trong, để nhiều ánh sáng vào không gian

Dù nhu cầu cuộc sống ngày càng cao và nội thất là thứ bạn cần nhưng vì diện tích căn hộ có hạn nên bạn nên cân nhắc việc sắp xếp đồ đạc. Nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ nên tối giản mọi đồ đạc bên trong. Chọn đồ nội thất đơn giản và chú ý đến đồ nội thất đa chức năng có thể sử dụng nhiều chức năng.

Tạo không gian mở

Đối với những căn hộ có diện tích hạn chế thì tất nhiên bạn không nên sử dụng phương pháp chia nhỏ không gian, vì điều này sẽ “gấp” lại không gian vốn rất hạn chế của bạn. Nhà bếp, khu vực tiếp khách và giường ngủ nên được bố trí liên tiếp để tạo thành một tổng thể. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện tính toán khoa học để đạt hiệu quả tốt nhất mà vẫn giữ được vẻ đẹp của ngôi nhà.

Trên đây là những chia sẻ về chi phí thiết kế cũng như chi phí mua sắm nội thất chung cư 2 phòng ngủ. Chúc anh thành công